Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Lên Tây Nguyên khám phá vùng đất của bao sử thi hào hùng

Lễ 2/9 bạn và gia đình đã có kế hoạch đi du lịch nghỉ lễ đâu đó chưa? Hãy thử một lần xách ba lô đi du lịch Tây Nguyên đến với núi rừng cao nguyên, đến với các bộ lạc dân tộc... để cảm nhận không khí trong lành tại vùng đất Tây Nguyên, vùng đất của bao sử thi dân gian hào hùng của dân tộc Êđê và Mnông cũng như thưởng thức hương vị cà phê, chén rượu cần, nghe âm thanh của tiếng cồng chiêng...  vốn nổi tiếng tại nơi đây

Tây Nguyên gồm các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Giai Lai và Kon Tum và Lâm Đồng. Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên nhiều thắng cảnh đẹp như:


+ Đắk Lắk có thác Thủy Tiên và những hồ nước thơ mộng như hồ Lắk, hồ Buôn Triết, hồ Ea Kao.
  • Có các khu rừng nguyên sinh, vườn quốc gia Yok Đôn, khu lâm viên Ea Kao.
  • Buôn Đôn nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi, các di tích lịch sử như tháp Chàm thế kỷ 13, biệt điện của cựu hoàng Bảo Đại, nhà tù Buôn Ma Thuột.
+ Đắk Nông có phong cảnh thác hùng vĩ, có tổ chức những đêm lửa trại với tiếng cồng chiêng và rượu cần.
  • Dòng Sêrepok tạo nên nhiều thác ghềnh đẹp, lúc hiền hòa, lúc dữ dội, hơn cả là thác Gia Long tựa như nàng sơn nữ ngủ quên với dáng vẻ hoang sơ và thác Dray Nur tựa bức tường thành khổng lồ. Ngoài ra còn có thác Diệu Thanh, Ba Tầng, Dray Sáp hay còn gọi là thác Khói vì nơi đây quanh năm có khói nước bay.
+ Gia Lai là vùng đất có bề dày lịch sử với nền văn hóa cổ xưa mang bản sắc các dân tộc thiểu số, chủ yếu là Gia Rai và Ba Na, thể hiện qua kiến trúc nhà rông, nhà sàn, nhà mồ, qua lễ hội truyền thống, qua y phục và nhạc cụ.
  • Gia Lai có nhiều suối hồ, ghềnh thác, đèo và những cánh rừng nguyên sinh có cảnh quan thiên nhiên mang đậm nét hoang sơ nguyên thủy của núi rừng Tây Nguyên như rừng nhiệt đới Kon Ka Kinh và Kon Cha Rang.
  • Thác Xung Khoeng ở huyện Chư Prông, thác Phú Cường ở huyện Chư Sê. Nhiều con suối đẹp như suối Đá Trắng, suối Mơ và các danh thắng khác như bến đò "Mộng" trên sông Pa, Biển Hồ (hồ Tơ Nưng) trên núi mênh mông và phẳng lặng. Núi Hàm Rồng cao 1.092m mà đỉnh là miệng của một núi lửa đã tắt.
+ Kon Tum có núi Ngoc Linh, khu rừng nguyên sinh Chư Môn Ray, Sa Thầy, khu du lịch Đắk Tre ở huyện Kon Plông, suối nước nóng Đắk Tô. Có nhà tù Kon Tum, ngục Đắk GLei, đường mòn Hồ Chí Minh, chiến trường Đắk Tô - Tân Cảnh.
...

Một số hình ảnh

Dòng Sêrepok
Hồ Lắk
Vườn quốc gia Yok Đôn
Thác Dray Nur
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Đầu Tư Du Lịch Đặng Lê
82-84 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Quận 1, TP HCM
Tel: 08 - 39251845 (Ext: 1619)
Website: http://www.coffeetour.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét