Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Du lịch Tây Nguyên thưởng thức cà đắng

Tây Nguyên không chỉ nổi tiếng với rượu cần, những đồn điền cà phê, điều, tiêu… mà còn được biết đến với một món ăn đặc trưng rất hấp dẫn là cà đắng. Khi đi du lịch Tây Nguyên, bạn phải một lần nếm món cà đắng của đồng bào dân tộc nơi đây, bạn mới “thấm” cái giản dị, mộc mạc mà thành “miếng ngon nhớ lâu” trong tâm thức của nhiều người.


Cà đắng là một loại cà dại vốn mọc nhiều trong rừng, trên nương rẫy của người đồng bào các dân tộc Tây nguyên. Quả cà đắng to hơn cà pháo và thường hơi dài ra, quả có màu xanh đặc trưng , cuống quả lại có gai nhọn nên cũng dễ nhận biết.

Quả cà đắng dùng để làm các món ăn tuy dân dã nhưng lại được người tây nguyên rất hâm mộ, chính vì vậy cà đắng hiện được trồng đại trà trong vườn nhà, vườn rẫy để thu hái quả quanh năm và bán đầy cả chợ lớn Buôn Ma Thuột

Loại cà này có thể ăn sống nên trở thành món ăn khá hấp dẫn với những ai thích vị đắng. Bạn hãy thử cắn một miếng để nghe vị đắng tứa vào chân răng và cảm nhận cái nghe vị giòn ngọt ùa đến ngay sau đó. Cà đắng có mặt trong nhiều món ăn trong bữa cơm người dân tộc như cà đắng nấu với cá khô, cá hấp hoặc tôm tép khô, cà đắng nấu ốc v..v... Nếu mạnh miệng qua được đũa đầu tiên của những món cà đắng, bạn sẽ “nghe” được vị ngọt đằm thắm hòa với vị ngọt, vị mặn của cá khô, của tôm tép và vị cay xé lưỡi tạo nên một khẩu vị rất lạ, rất riêng của núi rừng.

Riêng với người Ban mê thì rất thích đãi khách bằng món này nên thỉnh thoảng còn cho cà đắng kết duyên cùng cá hộp, thịt hộp, thịt ba chỉ, da heo hay lòng gà, lòng vịt theo cách nấu của người kinh cho dễ ăn và hợp với khẩu vị của những người mới ăn.

Hiện nay, cà đắng cũng rất phổ biến trong thực đơn các nhà hàng ở vùng Tây nguyên và hấp dẫn bao thực khách. Nếu có dịp đến với vùng đất này bạn hãy thử một lần món cà đắng, chắc chắn sự hấp dẫn của nó sẽ làm bạn nhớ mãi. --> chương trình các tour du lịch Tây Nguyên

1 nhận xét:

  1. Đi du lịch Tây Nguyên bằng vé máy bay giá rẻ của Cánh Chim Việt Travel. Đặt vé ngay trên website http://www.canhchimviet.com.vn để tiết kiệm chi phí đi lại nhé!
    Xem thêm KM của Vietjet air dịp tết 2017 tại: http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietjet-air
    Giá vé máy bay chỉ ngang bằng việc các bạn đi chuyển bằng xe khách.

    Trả lờiXóa