Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Lên Tây Nguyên khám phá vẻ đẹp của Hồ Lắk

Nói đến Đắk Lắk, người ta thường nhắc tới huyền thoại về Hồ Lắk - một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn, nối với sông Krông Ana, rộng khoảng 500ha, nằm ở độ cao hơn 500m so với mặt nước biển.


Đây đang là một điểm du lich sinh thái độc đáo thu hút khách du lich trong và ngoài nước, với một vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng của núi và rừng bao quanh. Không những vậy, vùng đất này còn lưu giữ được nhiều nét đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đó là những mái nhà dài nằm thấp thoáng dưới tán cây xanh, là những cô gái cần mẫn bên chiếc khung dệt thổ cẩm, là những bản hùng ca, ngợi ca chiến công của người con nơi núi rừng đại ngàn. Tất cả sẽ khiến khách du lich cảm nhận được vẻ nguyên sơ, thanh bình, yên ả của một vùng đất giàu truyền thống lịch sử.

Đến với Hồ Lắk, khách du lich có thể cưỡi voi hoặc đi thuyền độc mộc để ngắm cảnh hồ. Khi lên bờ khách du lich có thể thực hiện những cuộc dã ngoại vào buôn làng Mơ Nông hoặc đi sâu vào trong rừng để khám phá những điều bí ẩn trong cuộc sống của chim chóc, muông thú.

Bà Josette Farret - Khách du lich đến từ Pháp cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được cưỡi voi. Cảm giác rất hoang dã. Ngắm cảnh trên lưng voi rất tuyệt vời, nhìn nó thú vị hơn rất nhiều. Tôi thấy buôn làng này làm du lich rất tốt”.




Hiện nay, cư dân sống xung quanh hồ chủ yếu là người Mơ Nông vẫn giữ được những nét văn hoá dân tộc truyền thống. Những nghề thủ công, lễ hội truyền thống, nghề dệt thổ cẩm, nhiều vật dụng sinh hoạt như ghế Kpal, trồng H’gơr, chiêng, ché cổ và những ngôi nhà dài truyền thống của người Mơ Nông sẽ là điểm đến thu hút sự quan tâm của khách du lich. Bên cạnh đó, khách du lich có thể thưởng thức các vũ điệu truyền thống sôi động hay nghe người làng kể chuyện và thưởng thức các món ăn đặc sản.



Hiện hợp tác xã du lich buôn Jun đang duy trì đội cồng chiêng gồm 15 nghệ nhân, 8 nhà sàn, 20 thuyền độc mộc phục vụ khách du lich đến thăm thú, nghỉ ngơi, thưởng thức sinh hoạt văn hóa. Đội nghệ nhân cồng chiêng có đủ khả năng diễn tấu cồng chiêng, múa hát, phục dựng những lễ nghi truyền thống như: Lễ cúng bến nước, lễ mừng mùa, lễ cúng sức khỏe cho voi… khi khách có yêu cầu.
Ông Joel Bocuse - Khách du lich đến từ Pháp nói: “Thật là thú vị và hấp dẫn khi tới đây, người dân thân thiện và mến khách. Khung cảnh thì tuyệt vời, có rất nhiều điều lạ lùng và mới mẻ để tôi có thể khám phá. Tôi thấy rất hài lòng với cách làm du lich ở đây”.

Hồ Lắk có vẻ đẹp huyền bí. ngoài cảnh đẹp tự nhiên, không khí trong lành, những nét văn hoá đặc sắc của dân làng Mơ Nông, đã, đang và sẽ đưa Hồ Lắk trở thành điểm đến không thể thiếu trong các tour du lich Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét